วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มาม่าหมูสับ ผักรวมมิตร

มาม่าเป็นอาหารหรือสิ่งที่ทุกๆคนมีติดบ้านอยู่แล้วแน่นอน ซึ่งไม่ว่าบางครั้งเราอยากกินอะไรอร่อยๆ เราก็นึกถึงมาม่าหรือว่าบะหมี่สำเร็จรูปก่อนเสมอ วันนี้เราจะจับมันมาแต่งเนื้อแต่งตัวให้น่ากินและมีประโยชน์อีกด้วยครับมาเข้าครัวกันเลย

มาม่าหมูสับ ผักรวมมิตร ส่วนผสม : เครื่องปรุง
1.บะหมี่สำเร็จรูปที่ชอบ
2.กระเทียมสับ
3.หมูสับ
4.ผักต่างๆตามชอบ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆตามชอบ

วิธีการทำ
เริ่มจากเตรียมส่วนผสม เครื่องปรุงต่างๆให้พร้อมดังรูปเลยครับ แล้วก็เอาน้ำมันตั้งกะทะด้วยไฟอ่อนๆสัก 1 ช้อนโต๊ะครับ


พอกระทะร้อนหรือว่าใครจะใช้หม้อแบบผมไปเลยก็ได้ไม่ว่ากันครับ พอน้ำมันในหม้อเริ่มร้อนก็เอากระเทียบสับของเราที่เตรียมไว้ลองไปเจียวให้หอมเลยครับ

หลังจากกระเทียมเจียวหอมแล้วก็เอาถ้วยที่เราจะใส่มาม่าตวงน้ำลงไปใส่เผื่อไว้สักเล็กน้อยครับ แล้วรอให้เดือด ไม่ต้องเอาน้ำกระเทียมเจียวเมื่อสักครู่ออกก็ได้นะครับเป็นความตั้งใจของผมครับ

เมื่อน้ำเดือดดีก็เอาหมูลงก่อนครับ เมื่อหมูสุกดีก็เอาเส้นบะหมี่ลงตาม พอเส้นเริ่มนุ่มก็เอาผักลงสุดท้ายแล้วปรุงรสตามชอบเลยครับผม

หากใครปรุงแค่เครื่องปรุงที่มีมาในซองอาจจะไม่พอนะครับเพราะว่าทั้งหมูและผักจะดูดซึมและมีกลิ่นทำให้รสชาติของเครื่องปรุงที่มีมาในซองนั้นไม่พอเราต้องปรุงเพิ่มนิดหน่อยครับ

แนวทางการปรุงก็ใส่น้ำมันหอย 1 ช้อนชา น้ำตาล 1/2 ช้อนชา เกลือ 1/4 ช้อนชา รสดี 1/4 ช้อนชา ใครชอบเปรี้ยวให้ใส่มะนาวลงไปตามชอบ น้ำปลาไม่แนะนำให้ใส่นะครับเพราะว่าจะคาวและทำให้เสียรสชาติของเครื่องปรุงที่มากับซองบะหมี่นั้นๆได้ครับ

ทิป : แน่นอนว่ารสชาติที่เราได้หลังจากใส่หมูใส่ผัีกลงไปจะไม่เหมือนรสชาติดั้งเดิมของมาม่ารสนั้นๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใ่ส่ส่วนผสมต่างๆ ว่ามีปริมาณมากน้่อยแค่ไหน หากไม่ต้องการให้เสียรสชาติหรือความเข้มข้นของมาม่าไป ควรใส่หมูหรือผักให้น้อยๆที่สุดครับ เพื่อจะได้ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเองครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น