วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โจ๊กกระป๋อง โจ๊กคัพ

โจ๊กกระป๋องหรือโจ๊กคัพเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับตอนเช้าหรือว่าตอนดูบอลดึกๆที่เราไม่มีเวลาทำมากนักครับ เห็นว่าเป็นอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่ทำง่ายอีกอย่างที่น่าทำติดบ้านไว้ครับ

ส่วนประกอบ : เครื่องปรุง
1.โจ๊กคัพ
2.น้ำเปล่า
3.หมูสับหรือเนื้อ ไก่ ลูกชิ้น ฮอตด็อกหรืออะไรที่คุณต้องการใส่

วิธีการทำ


เริ่มต้นด้วยการใส่รองเท้าเดินออกจากบ้านไปเซเว่นหรือร้านค้าใกล้บ้านเลยครับ มองไปที่มุมอาหารแห้ง มองหาที่เป็นกระป๋องๆแบบนี้เลยครับ ที่สำคัญต้องเป็นโจ๊กนะครับ เดี๋ยวจะเป็นกระป๋องอย่างอื่นครับแล้วจะเสียใจ




สังเกตข้างกระป๋องจะมีบอกว่าให้เติมน้ำร้อนถึงตรงไหนด้วยครับ ให้เรามองหาให้เจอจะได้กะน้ำร้อนถูกครับ

จากที่เรากะปริมาณน้ำผมใส่น้ำลงไปต้มสองแก้วครับ แล้วก็ตั้งไฟระดับแรงครับ เพราะเดี๋ยวเราจะเอา หมูสับ หรืออะไรที่เราจะใส่โจ๊กลงไปลวกก่อนครับ ระหว่างรอน้ำเดือดให้เรา สับหมู หรือเตรียมสิ่งที่เราจะใส่ลงในโจ๊กให้พร้อมครับ

การใส่หมูสับก็มีสองวิธีนะครับคือ
1.ใส่ลงไปในน้ำเดือดในกระทะ
2.ใส่ลงไปในก้นถ้วยโจ๊กโดยเราก็เอาเครื่องโจ๊กออกให้หมดก่อน

เมืื่อเราใส่น้ำและเครื่องโจ๊กลงไปแล้วอย่าปล่อยมันทิ้งไว้เหมือนม่าม่านะครับ เราต้องคนไปเรื่อยๆครับเพื่อให้โจ๊กฟูขึ้นมาเป็นเม็ดข้าวต้มครับ หลายคนปล่อยทิ้งเอาไว้สองหรือสามนาทีตามข้างถ้วยบอกไว้แล้วงงว่าทำไมมันมันไม่เป็นโจ๊ก อย่าลืมครับต้องคนไปเรื่อยๆ แค่นี้เราก็ได้โจ๊กคัพที่มีสารอาหารและิ่อิ่มอร่อยด้วยมือเราแล้วครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น