วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กระเพราหมูกรอบสูตรนายแมน

ส่วนประกอบ : เครื่องปรุง
1. หมูสามชั้น
2. พริก กระเทียม
3. กระเพรา
4. พริกหยวก
5. น้ำมัน
6. น้ำตาล รสดีหมู
7. น้ำปลา , ซอสหอย, ซอสภูเขาทอง, ซีอิ๋วขาว, และซีอิ๋วดำ




วิธีการทำ
1. นำหมูสามชั้นมาต้ม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที



2. หลังจากต้มหมูสามชั้นเรียบร้อยแล้ว เราก็นำมาพักซักครู่ พอแห้ง แล้วนำมาทอด โดยใช้ไฟอ่อน
โดยการทอดให้ทอดด้านละ 15 นาที ทั้ง 2 ด้าน จากนั้น เพิ่่มแรงไฟอีกหน่อย ทอดต่ออีก ด้านละ 5 นาที เพื่อให้หมูเหลืองสวย




เราก็จะได้หมูกรอบอย่างที่เห็นค่า...^_^

3.  หลังจากเราได้หมูกรอบ (พระเอกของเรา) เราก็มาเริ่มผัดกันได้แล้วค่ะ เริ่มจาก ใส่น้ำมันเล็กน้อย จากนั้นใส่พริกกระเทียมที่เราโขลกไว้ (ใส่ได้ตามใจชอบ เผ็ดมาก เผ็ดน้อย) จากนั้น เราก็เริ่มใส่ทุกอย่างได้เลยค่ะ ใส่หมูกรอบ กระเพรา พริกหยวก ปรุงรส (ขั้นตอนนี้เบาไฟอ่อนสุดนะค่ะ) จากนั้นก็ใส่น้ำตาลนิด รสดีหน่อย น้ำปลาพอหอม ซอสหอย, ซอสภูเขาทอง, ซีอิ๋วขาว, และ ซีอิ๋วดำ เมื่อใส่ทุกอย่างครบก็เพิ่มไฟให้แรงขึ้น ผัดอีกนิด ก็เป็นอันเสร็จค่ะ ^_^








เสร็จแล้วค่า...กระเพาะหมูกรอบสูตรนายแมนแสนอร่อย ^_^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น