วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

หุงข้าวหอม

แน่นอนครับว่าหลายคนบอกว่าจะมาบอกทำไมว่าหุงข้าวทำไม อย่าเพิ่งพูดแบบนั้นเลยครับ คนที่เริ่มต้นทำจริงๆก็ต้องเริ่มต้นจากการหุงข้าวนี่แหละครับ สมมติว่าเด็กอยู่บ้านแล้วพ่อแม่ไม่อยู่หิวข้าวอยากหุงข้าวเองเวลาค้นหาในเน็ตก็จะเจอวิธีการหุงข้าวไงครับ งั้นเราไปดูวิธีการหุงข้าวกันเลยครับ

ส่วนประกอบ : เครื่องปรุง
1.ข้าวหอม
2.น้ำเปล่า

วิธีการทำ


ผมจะขอพูดถึงหม้อหุงข้าวไฟฟ้านะครับผม
เริ่มจากตักข้าวสารใส่ลงในหม้อเลยครับ ถ้าหากกินคนเดียวก็ 1 แก้ว 2 คนก็ 2 แก้วครับง่ายๆ จริงๆแล้วถ้ากินคนละจานไม่เติม หุงแค่แก้วเดียวก็พอแล้วครับ




หลังจากนั้นก็ใส่น้ำเปล่าลงไปเพื่อซาวข้าวล้างสิ่งสกปรกออกไปจากข้าวครับ แค่ครั้งเดียวแป๊บเดียวก็พอครับเพื่อไม่ให้ล้างวิตามินออกไปด้วย เสร็จแล้วเรามองดูที่ข้างหม้ข้าวด้านในเลยครับจะมีบอกให้เราใส่น้ำครับ เช่น เราหุงข้าว 1 แก้ว ก็จะมีขีดบอกว่าให้ใส่น้ำเท่านี้เป็นต้น

เมื่อรู้ว่าใส่น้ำเท่าขีดไหนก็ใส่น้ำลงไปให้เท่าขีดนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบข้าวนุ่มกว่าปกติก็ใส่น้ำให้สูงกว่าขีดเล็กน้อยครับ แต่ถ้าหากชอบข้าวร่วนๆหน่อยก็ใส่ให้ต่ำกว่าขีดหน่อยนึงครับกะๆเอา หุงไปเรื่อยๆก็จะรู้จังหวะได้เองครับว่าต้องเติมน้ำขนาดไหน แต่เบื้องต้นก็ใส่ตามขีดในหม้อไปก่อนครับ

ได้เเล้วก็ใส่กลับไปในหม้อก่อนใส่เช็ดก้นหม้อให้แห้งสนิทด้วยนะครับผม

เสร็จแล้วก็กดปุ่มเริ่มหุงข้าวได้เลยครับผม

แค่นี้เองน้องๆก็สามารถหุงข้าวแบบมืออาชีพกินเองได้แล้วครับ

ทิป : การหุงข้าวไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากอะไรเลย ลองดูครับแล้วจะอร่อย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น